cleancocleanco

วิธีการจัดตารางการทำความสะอาดบ้านใน 4 ขั้นตอน

การดูแลบ้านนั้นอาจใช้เวลาทั้งวันซึ่งทำให้คุณเสียเวลามาก เรามีเทคนิคการจัดตารางทำความสะอาดบ้านที่ช่วยให้คุณย่นเวลาการทำความสะอาดบ้านไปได้เยอะเลยทีเดียว!

1. ทำตารางการทำความสะอาดให้ปฏิบัติได้จริง ต้องคำนึงถึงความเป็นไปได้ของแต่ละคนที่จะทำงานนั้นๆ และในแต่ละสัปดาห์ควรหมุนเวียนตารางการทำความสะอาดกันไม่ให้ซ้ำเดิม

2. แบ่งงานในบ้านเป็นงานเล็ก และ งานใหญ่ ใส่คำว่า “งานใหญ่” กับงานที่ต้องทำสองสามครั้งต่อปี เช่น งานทำความสะอาด ตู้อบ หรือตู้เสื้อผ้า งานระดับกลาง เช่นงานทำความสะอาดตู้เย็น สามารถใส่คำว่า “แต่ละอาทิตย์” ในตารางการทำความสะอาด สำหรับงานระดับเล็ก เช่นงานกวาดพื้นในห้องครัว หรือเช็ดพื้นห้องครัว ให้ใช้คำว่า “ประจำวัน” ในตารางการทำความสะอาด

3. การจัดการทำความสะอาดบ้านด้วยบริเวณพื้นที่ ขึ้นอยู่กับขนาดของบ้านของคุณ เช่น อาทิตย์แรกทำความสะอาดชั้นหนึ่ง อาทิตย์ถัดไปทำความสะอาดชั้นสอง หรือเป็นชนิดของห้อง เช่น ทำความสะอาดห้องน้ำหนึ่งวัน และอีกวัน ทำความสะอาดดูดฝุ่นพรมและบนโต๊ะหรือชั้นวางหนังสือ ไปเรื่อยๆ

4. ใช้เทคโนโลยีเพื่อเป็นตัวช่วยในการสร้างตารางทำความสะอาด อินเตอร์เน็ตไม่เพียงมีประโยชน์ในการหาข้อมูลวิธีการทำความสะอาดที่ดีที่สุดและได้ผลมากที่สุด แต่คุณยังสามารถหารูปแบบในการทำความสะอาดได้ เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มการทำตารางทำความสะอาด ในการทำความสะอาดบ้าน หากคุณเพียงร่วมมือร่วมใจกันสักเล็กน้อย ก็จะทำให้บ้านของคุณสะอาดและดูดีอยู่เสมอ

admin2
About admin2